Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị thẩm định xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

2020-03-28 17:11:00.0

Chiều ngày 27/3, tại nhà văn hóa xóm Cà Phê, xã Minh Lập, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị thẩm định xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BTV Huyện ủy​, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị (ảnh). Cùng dự có đại diện các phòng, ngành liên quan, chính quyền địa phương và xóm Cà Phê.

Theo báo cáo, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xóm Cà Phê đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và hỗ trợ người dân phát triển sản xuất. Tổng kinh phí thực hiện là gần 4 tỷ đồng. Đến nay, xóm đã đạt 9/9 tiêu chí; 100% đường trục xóm, liên xóm đã được nhựa hóa và bê tong hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; không còn nhà tạm, nhà dột nát; Xóm đã có nhà văn hóa với diện tích trên 1.000m2 đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. 100% hộ dân trong xóm đều được sử dụng nước hợp vệ sinh, các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh đều tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Các tiêu chí hệ thống chính trị và an ninh, trật tự xã hội, thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư đều đạt theo quy định.Cả xóm có trên 93% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, hiện chỉ còn có 3 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những kinh nghiệm, thuận lợi, một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại xóm Cà Phê, trong đó có tiêu chí mặc dù đã đạt theo quy định nhưng chất lượng chưa cao như tiêu chí về môi trường, tổ chức sản xuất…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của nhân dân xóm Cà Phê và chính quyền xã Minh Lập trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xóm tiếp tục khắc phục một số hạn chế, như: Tiếp tục đẩy mạnh việc phân loại rác thải tại gia đình; giảm thiểu việc sử dụng chất bảo vệ thực vật; phấn đấu xây dựng các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân… Đề nghị địa phương và xóm Cà Phê tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tạo được sự đồng thuận cao, phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân; bổ sung hoàn thiện hồ theo đúng yêu cầu của từng tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn xóm Cà Phê

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số tuyến đường trục xóm, liên xóm và một số mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn xóm Cà Phê…/.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3571186