Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tập huấn sử dụng hệ thống chụp ảnh đáy mắt EYELIKE

2019-07-17 14:52:00.0

Trong 3 ngày từ 17-19/7, Tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ, Dự án phòng chống mù loà (Project BOM) của Hàn Quốc tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống chụp ảnh đáy mắt EYELIKE cho các bác sỹ chuyên khoa tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn (ảnh).

Đây là chương trình “Cải thiện chăm sóc sức khỏe nhãn khoa tại cộng đồng thông qua sử dụng hệ thống dữ liệu EYELIKE” do Samsung Việt Nam phối hợp với Dự án phòng chống mù loà (Project BOM) của Hàn Quốc thực hiện. Ở Đồng Hỷ, chương trình được triển khai tại Trung tâm Y tế huyện và tất cả các trạm y tế xã, thị trấn.

Hệ thống chụp ảnh đáy mắt EYELIKE được cấu thành từ 3 bộ phận chính, đó là máy chụp hình đáy mắt cầm tay tiện lợi khi được kết nối với điện thoại thông minh; ứng dụng phần mềm trên điện thoại hỗ trợ hiệu chỉnh các thông tin khi hiển thị kết quả chẩn đoán; sơ đồ bệnh tật của người bệnh và sơ đồ thuật toán nhận biết các vấn đề về mắt giúp đưa ra chẩn đoán các bệnh về mắt dựa trên các hình ảnh chụp từ đáy mắt. Tại đây, các học viên sẽ được tập huấn các kiến thức cơ bản về giải phẫu sinh lý và bệnh lý đáy mắt; tiến hành khám sàng lọc ở tất cả các xã, thị trấn và thực hành cách sử dụng thiết bị EYELIKE.

Chương trình nhằm mục đích cải thiện tốt hơn sức khỏe nhãn khoa của người dân tại cộng đồng thông qua sử dụng thiết bị chụp ảnh đáy mắt, từ đó giúp cán bộ y tế chẩn đoán, sàng lọc sớm các bệnh ở đáy mắt tại trạm y tế cơ sở nơi thiếu bác sỹ chuyên khoa về mắt.

Nguyễn Thơm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3571616